Trong bài "Báo chí Mỹ: cú sốc Internet" mà tôi đưa lên blog này ngày 2/9/2007, tôi có viết:
"Ngoại trừ WSJ Online và NYT với phần Times Select bán được, rất nhiều báo mạng khác vẫn đang được cho đọc miễn phí. Ngay cả WSJ Online cũng đang đứng trước áp lực của dư luận đòi phải cho đọc miễn phí phần breaking news (tin mới nhất)".
Điều tôi dự cảm, hôm nay đã xảy ra: New York Times vừa thông báo sẽ cho đọc miễn phí cả phần TimesSelect, còn với Wall Street Journal Online thì ông trùm báo chí Rupert Murdoch, người đã mua lại công ty Dow Jones, vừa tuyên bố ông nghiêng về việc cho đọc WSJ Online miễn phí để thu hút thêm quảng cáo, dù có không ít ý kiến phản đối dự tính này của ông, cho rằng đó là một việc làm đầy rủi ro. WSJ Online hiện thu của người đọc 99 đôla một năm, nhưng ngược lại, vì thế mà hạn chế người đọc, do đó cũng ít thu hút được quảng cáo.
Con người kinh doanh có khác. Và ở đây, người lướt web sẽ phải cảm ơn Murdoch.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét